.

.

Đậu Hà Lan (Holland Bean)

Đậu Hoà Lan là loài thực vật một năm, được trồng theo vụ vào mùa có khí hậu mát mẻ tại nhiều nơi trên thế giới. Mỗi hạt đậu có khối lượng từ 0,1 đến 0,36 gram. Hạt đậu Hoà Lan được dùng làm rau ăn ở các dạng tươi, đông lạnh, đóng hộp, hoặc khô. Trong ẩm thực Việt Nam, quả đậu Hoà Lan non còn được dùng nguyên quả cho các món xào hoặc canh.

20,000đ/1 kg
Số lượng

Tags sản phẩm liên quan

(SKGĐ) Đậu Hà Lan là loại thực phẩm rất phổ biến trên Thế giới. Nó không chỉ là một món ăn bổ dưỡng mà còn cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho con người.

 

dau-ha-lanCác loại cây họ đậu luôn được biết tới như một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Dưới đây là 7 lý do tại sao bạn cần bổ sung đậu Hà Lan vào thực đơn của mình mỗi ngày:

Làm giảm nguy cơ ung thư

Đậu Hà Lan có chứa các sắc tố màu xanh lá cây Chlorophyllin, một chất liên quan đến chất diệp lục có hình dạng phân tử cho phép nó kết hợp với các hóa chất gây ung thư trong cơ thể. Theo Mary Ellen Camire - tiến sĩ, giáo sư về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng Con người tại Đại học Maine ở Orono cho biết: "Khi bạn ăn đậu Hà Lan, các Chlorophyllin gắn với chất gây ung thư và giúp ngăn ngừa chúng khỏi bị hấp thụ."

Cung cấp chất xơ

Đậu Hà Lan là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, cứ nửa cốc đậu Hà Lan bạn sẽ nhận được khoảng 4g chất xơ. Lượng chất xơ được cung cấp đầy đủ không chỉ giúp tiêu hóa tốt và tăng cường sức khỏe đường ruột mà nó còn bạn ít có nguy cơ các bệnh mãn tính. Các chất xơ hòa tan có trong đậu Hà Lan cũng sẽ làm tăng lượng đường trong máu và giữ nó được ổn định.

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Chất xơ trong đậu Hà Lan giúp giảm mức cholesterol trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ bệnh tim. Hơn nữa, nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn đậu Hà Lan có thể giảm mức chất béo trung tính, giúp bạn chống lại bệnh tim.

Một nghiên cứu của Đan Mạch cho thấy những người bổ sung đậu vào khẩu phần ăn thường xuyên một lượng nhỏ chất xơ có thể giảm tới 13% số chất béo trung tính trong vòng một đến hai tuần. Đậu cũng giàu hàm lượng folate và vitamin B6. Các chất dinh dưỡng giúp này cơ thể giữ mức homocysteine có lợi cho sức khỏe tim mạch bởi vì mức độ homocysteine cao có liên quan đến nguy cơ cao mắc bệnh tim và đột quỵ

Vitamin C

Nửa chén đậu xanh đã có hơn 11mg vitamin C, vitamin giúp con người chiến đấu với các căn bệnh như: cảm lạnh, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường khả năng miễn dịch.

Vitamin K

Đậu Hà Lan cũng chứa một lượng lớn vitamin K. Vitamin K  đóng  vai trò trong việc làm đông máu và củng cố xương chắc khoẻ.

Protein

Đậu Hà Lan rất giàu protein. Theo các chuyên gia tại Bệnh viện Mayo, nửa tách đậu Hà Lan có nhiều protein như một muỗng canh bơ đậu phộng mà không hề có chất béo.

Khoáng chất

Đậu Hà Lan có chứa nhiều khoáng chất cần thiết bao gồm: mangan, magiê, sắt, phốt pho và kali.

Lưu ý khi ăn đậu Hà Lan

Một điểm cần lưu ý là Đậu Hà Lan tươi có màu xanh lá cây, cung cấp rất nhiều vitamin C, K cũng như carotenes, đậu Hà Lan khô không giàu dinh dưỡng bằng đậu Hà Lan tươi. Hơn nữa, do hàm lượng nước thấp hơn nên đậu Hà Lan khô chứa lượng calo cao hơn đậu Hà Lan tươi. Vì vậy, để nhận được nguồn dinh dưỡng tốt nhất, bạn nên sử dụng đậu Hà Lan tươi.