.

.

Bí ngồi xanh (Green Zucchini)

Bí ngồi là loại rau sạch rất được ưa chuộng, dùng để chế biến các món xào, ăn rất thơm ngon. Bí ngồi được cho là nhà máy tổng hợp vitamin C và A ,các nguyên tố khoáng vi lượng như magnesium,...,đồng, chất xơ, chứa nhiều vitamin nhóm B (B1, B2, B3, B6); ngoài ra còn có thêm protein, kẽm, calcium, sắt,…Có tác dụng bảo vệ mắt, giúp mắt luôn khỏe và sáng, phòng chống lại các bệnh tim mạch, một số bệnh ung thư và bệnh mãn tính.

50,000đ/1 kg
Số lượng

Tags sản phẩm liên quan

(PLO) - Bí ngòi không xa lạ gì đối với chúng ta. Bí ngòi được các nhà dinh dưỡng học cho vào “sách đỏ” vì có giá trị dinh dưỡng cao và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
 
Tác dụng tuyệt vời của bí ngòi đối với sức khỏe
 

1 Ngừa ung thư:

  Lượng chất xơ dồi dào trong bí ngòi có tác dụng ngăn ngừa các độc tố gây bệnh ung thư ruột kết cũng như tăng cường sức khỏe và bình ổn chuyển động của các nhu động ruột.

Kết quả hình ảnh cho tác dụng của bí ngòi

Ngoài ra, vitamin A và C của bí ngòi còn là những chất kháng oxy hóa mạnh giúp tiêu diệt các gốc tự do, ngừa những bệnh ung thư ác tính.

2 Giữ nước cho cơ thể:

Kết quả hình ảnh cho tác dụng của bí ngòi

Có thể bạn chưa biết, 95% bí ngòi xanh là nước. Vì thế, mùa hè mọi người thường dùng các món ăn từ bí ngòi xanh để cung cấp nước cho cơ thể, tránh tình trạng mất nước do nắng nóng.

3. Giúp giảm cân hiệu quả:

Kết quả hình ảnh cho giảm cân

Bí ngòi xanh có hàm lượng calo đặc biệt thấp, nhưng lại chứa rất nhiều nước. Do đó, những người đang muốn tìm thực đơn đẻ giảm cân thì nên thêm bí ngòi xanh vào khẩu phần ăn của mình giúp thỏa mãn cơn đói và làm cho bạn cảm thấy no.

4 Ngừa bệnh gút:

Bí ngòi chứa nhiều acid béo omega-3 và carotenoids kháng viêm giúp làm giảm lượng acid uric, nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh gút. Bên cạnh đó, với lượng vitamin C dồi dào, đây cũng là thực phẩm tốt cho những người có bệnh hen suyễn.

Kết quả hình ảnh cho ngừa bệnh gút

Tốt cho bệnh tiểu đường: Hàm lượng vitamin B phức hợp của bí ngòi rất tốt cho bệnh tiểu đường, trong đó kẽm và magnesium giúp phá vỡ đường trong cơ thể còn chất xơ và pectin rất cần thiết để bình ổn đường huyết.

5 Làm chậm quá trình lão hóa:

Bí ngòi xanh chứa các chất chống oxy hóa như beta carotene, lutein và xeta xanthin, giúp trì hoãn quá trình lão hóa.

Kết quả hình ảnh cho hậm quá trình lão hóa

Lời khuyên: Bí ngòi xanh không nên nấu quá chín. Cách tốt nhất và lành mạnh để tiêu thụ loại rau này là để kết hợp nó trong món salad hoặc luộc dạng trần sôi.